Máy hút mùi bếp

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Tổng quan về máy hút mùi bếp

Với sự hiện đại đông đúc và ngày càng phát triển của xã hội, diện tích sống của chúng ta ngày càng thiếu thốn chính vì vậy các căn hộ cao cấp, chung cư mọc lên rất nhiều. Mà đặc điểm của những căn hộ này là căn bếp thường thông với phòng khách. Việc sau khi nấu ăn xong những mùi khó chịu lưu lại trong bếp cần phải được loại bỏ cho nên máy hút mùi bếp ra đời như một lẽ tất yếu. Máy hút khử mùi là thiết bị hoạt đông như thế nào và có tác dụng gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nó nhé.


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

Tác dụng của máy hút mùi bếp.
Thực chất máy hút mùi bếp hay máy hút khói khử mùi đều là tên gọi để chỉ thiết bị có nhiệm vụ lọc hút mùi trong căn bếp của bạn. Bạn sẽ không phải khó chịu khi đang ngồi uống nước mà còn ngửi thấy văng vẳng những mùi thức ăn khó chịu. Với máy hút mùi bếp ngoài tác dụng hút mùi ra một số loại máy hút khói khử mùi còn có chức năng tái tạo ô xi giúp bầu không khí của chúng ta trong lành hơn.

Máy hút mùi bếp hoạt động như thế nào?
Máy hút mùi bếp hoạt động theo nguyên tắc cũng khá là đơn giản: Khi máy hút khử mùi được bật lên, hệ thống thổi sẽ kéo không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Trong khi các thành phần này bốc lên một cách tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để khu vực nấu thông thoáng nhất. Một khi bị thu vào hệ thống của máy hút mùi bếp, không khí đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ. Hệ thống sau đó sẽ hướng các khí thải ra khỏi bếp thông qua đường ống gắn trên tường hoặc trần nhà.

Các loại máy hút mùi bếp cơ bản.
Máy hút mùi bếp là sản phẩm ưa chuộng hiện nay cũng chính vì vậy nó rất đa dạng về chủng loại nhưng về cơ bản máy hút mùi được chi làm ba loại: Máy hút mùi bếp cổ điển, máy hút khử mùi ống khói với dòng hút mùi bếp nào cũng sẽ có ưu nhược điểm của riêng mình trong khi máy hút mùi bếp cổ điển thích hợp với các nhà bếp nhỏ nhăn tần suất nấu ăn ít dễ sử dụng còn với máy hút mùi bếp ống khói lại được thiết kế có phần hiện đại hơn nhiều chức năng hơn.

Công suất của máy hút mùi bếp.
Lựa chọn máy hút mùi bếp với công suất dựa theo nguyên tắc: Diện tích tỷ lệ nghịch với công suất máy hút khử mùi( diện tích nhỏ thì cần máy có công suất lớn) vì bếp nhỏ nên lưu lượng không khí ít, khi nấu thức ăn có nhiều mùi đậm đặc cần máy hút khử mùi có  công suất mạnh để có thể hút sạch mùi trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nếu điều kiện cho phép nên mua máy hút mùi bếp có công suất cao hơn so với công suất tối thiểu để đảm bảo việc hút mùi hiệu quả hơn cũng như hạn chế việc máy phải chạy toàn tải trong thời gian giài giúp tăng độ bền cho máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét