Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Máy hút mùi bếp sử dụng làm sao cho hiệu quả

Không gian chật hẹp của những căn hộ chung cư và nhà cao tầng khép kín đang khiến nhiều gia đình đã phải hứng chịu khá nhiều mùi từ việc nấu nướng thức ăn hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, hiện nay các nhà sản xuất thiết bị nhà bếp liên tục cho ra đời các sản phẩm máy hút mùi bếp với tính năng ưu việt, thanh lọc bầu không khí trong bếp khi chúng ta đun nấu. Nhưng làm sao để sử dụng máy hút khử mùi (máy hút mùi bếp) hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây Fagor xin giới thiệu đến bà nội trợ những nguyên tắc cơ bản giúp bạn sử dụng máy hút mùi bếp hiệu quả.
Khoảng cách tối thiểu từ mặt dưới máy hút mùi đến mặt bếp điện, bếp từ là 50cm, khoảng cách đối với bếp ga hoặc ga kết hợp điện là 65cm. Khoảng cách này giúp máy hút khói khử mùi hoạt động an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu không đảm bảo được khoảng cách này máy hút mùi bếp của bạn có thể bị cháy do lửa bếp ga, cháy do tia điện.

• Không được đốt lửa phía dưới máy hút khử mùi. Điều này rất dẽ gây cháy máy hút mùi bếp.
• Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng găng tay và cẩn trọng khi lau chùi.
• Không để nước hoặc các vật cứng lọt vào trong máy hút mùi bếp.
• Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn điều này làm cho máy dễ bị cháy.
• Sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ tao nhất.
• Bật máy hút mùi bếp khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút...


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

Ngoài ra, khi sử dụng lâu ngày, dầu mỡ có thể bám vào máy hút mùi bếp gây trở ngại và giảm hiệu quả hút của máy, để máy hút khử mùi hoạt động tốt nhất, bạn cũng thường xuyên lau chùi để máy đạt công suất tối đa. Đối với việc lau chùi bên ngoài máy hút mùi bếp, chúng tôi khuyên người sử dụng nên thực hiện thường xuyên bằng cách: Sau khi rút ổ điện, dùng vải thấm nước pha với một ít chất tẩy nhẹ. Tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm lau chùi có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc có chất tẩy trắng. Với máy hút mùi bếp có chức năng lọc tuần hoàn trực tiếp - loại dùng than hoạt tính thì từ sáu tháng hoặc một năm (tùy theo từng loại máy thì thời gian này có thể là lâu hoặc ngắn hơn), bạn nên thay lớp màng lọc than hoạt tính để đảm bảo hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.

Ngoài những lưu ý trên, các chuyên gia máy hút mùi Fagor của chúng tôi khuyến cáo thêm : trong quá trình sử dụng máy hút mùi các bà nội trợ phải luôn luôn che đậy các thành phần chiếu để tránh tình trạng hư hỏng do hơi quá nóng. Đặc biệt, người sử dụng cũng không nên thực hiện công việc nấu nướng với lửa quá lớn dưới máy hút mùi bếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét