Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Dùng máy hút mùi bếp có tiết kiệm điện không

Hẳn bạn sẽ không hài lòng nếu mỗi lần sau khi nấu nướng mà mùi thức ăn hoặc dầu mỡ cứ đeo bám dai dẳng trên người. Chính vì điều này mà nhiều gia đình hiện nay đã tìm đến máy hút mùi bếp như một thiết bị hữu hiệu, trong việc ngăn chặn các mùi trong bếp. Nhưng nhiều người sử dụng vẫn còn thắc mắc rằng máy hút mùi bếp có tiết kiệm điện không?

Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

"Tiết kiệm là quốc sách" - nhưng các thiết bị điện nhà bạn có thiết bị nào tiêu thụ lượng điện điện thấp dưới 300w chưa? Nếu có thì lại là những thiết bị không tiện ích cho lắm hoặc hoạt động với công suất không cao. Nhưng với máy hút mùi bếp thì khác. Những dòng máy hút khói khử mùi chính hãng thường hoạt động với công suất lớn mà lại tiêu thụ lượng điện năng thấp.

Máy hút mùi bếp hoạt động dựa trên nguyên tắc rất đơn giản: Các loại khí độc hại và thức ăn sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài còn bụi bẩn và dầu mỡ dư thừa sẽ được bám lại lưới lọc mỡ , có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh. Vì hoạt động đơn giản nên máy hút khử mùi không tiêu tốn nhiều điện năng như những thiết bị khác. Ấy vậy mà máy hút mùi bếp lại là thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Bởi máy hút mùi bếp không chỉ giúp bạn loại bỏ được khói và mùi từ thức ăn bay lên để tránh mùi bụi ám lại trong phòng bếp mà còn lọc khí khử độc giúp không khí luôn sạch và thoáng mát với nhiều loại máy hút mùi bếp hiện năng có các tính năng mới như tái tạo ô xi làm cho môi trường bếp nhà bạn luôn ở trạng thái trong lành nhất. Nhưng sử dụng máy hút mùi bếp như thế nào để có thể tiết kiệm được điện năng hơn khả năng của chúng, đó đều là những bí quyết mà người nội trợ muốn biết. Chúng tôi cũng xin chia sẽ để tiền điện không phải là điều đáng lo ngại hàng tháng của các hộ gia đình.

Lựa chọn máy hút khử mùi có công suất phù hợp với việc gia đình bạn có thường xuyên nấu ăn hay không. Nếu gia đình bạn ít khi nấu ăn thì chỉ cần chọn những máy hút mùi bếp có công suất nhỏ, còn nếu nhà bạn thường xuyên nấu nướng các món chiên, rán, xào thì nên chọn loại máy hút mùi bếp có khả năng khử mùi cao. Việc chọn mua các loại máy hút khử mùi phù hợp với gian bếp giúp gia đình bạn kiểm soát được lượng điện tiêu thụ hàng ngày.

Nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy hút mùi bếp (định kỳ 1 tháng/ 2 lần). Việc lau dọn vệ sinh máy hút mùi bếp giúp máy hoạt động trơn tru, không bị khói bụi, dầu mỡ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động. Từ đó, máy sẽ có khả năng làm việc tốt nhất.

Bật máy hút mùi bếp khi bắt đầu nấu và tắt máy sau khi nấu xong ít phút. Tránh để máy hoạt động quá lâu sau khi đã xong việc nấu nướng.Đảm bảo tắt đèn máy hút khử mùi khi nấu nướng xong.Nếu bạn áp dụng những mẹo trên chúng tôi xin đảm bảo dùng máy hút mùi rất tiết kiệm điện, mà lại hiệu quả, giúp gian bếp nhà bạn sạch sẽ, thoáng đãng.

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại máy hút khử mùi của các hãng nổi tiếng như máy hút mùi fagor vừa có công suất cao nhưng lượng điện năng lại tiêu thụ thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét