Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Máy hút mùi bếp - Sự lựa chọn không thể bỏ lỡ

Sử dụng máy hút mùi bếp từ lâu đã trở nên quen thuộc và là nhu cầu không thể thiếu với nhiều hộ gia đình. Những tác dụng mà nó mang lại cho căn bếp đó là sự sạch sẽ và an toàn chắc ai cũng biết.Do vậy, máy hút mùi bếp ngày càng chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong căn bếp của mọi nhà.

Có thể nhiều người đã và đang nghĩ là máy hút mùi bếp đơn giản chỉ là để hút hết các mùi khi nấu ăn. Mặc dù những món ăn bạn nấu có hương vị thật tuyệt vời, nhưng mùi các loại gia vị hợp thành nên món ăn đó lưu lại trong bếp thì có thể trở nên kinh khủng. Lúc này máy hút mùi bếp sẽ phát huy tác dụng rất tốt. Chắc chắn rồi, máy hút khói khử mùi bếp công dụng chính là "hút mùi", ngoài ra nó còn có những công dụng khác mà bạn chưa từng biết tới.
Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp



Như đã nói ở trên, Máy hút mùi bếp không phải chỉ dùng để hút mùi, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch bầu không khí, loại bỏ khí độc tạo không gian dễ chịu, thoáng mát và sạch sẽ cho căn bếp của gia đình bạn.
Thực tế trong quá trình nấu nướng, ngoài mùi thức ăn tỏa ra, còn có các loại khí độc được phát sinh. Ví như nhà bạn nấu nướng trên bếp than tổ ong, các loại khí độc thoát ra từ thực phẩm dư thừa lâu ngày bạn không để ý tới... Đối với những căn bếp rộng rãi và thoáng đãng, việc này hoàn toàn không đáng lo, vì lượng khí thoát ra sẽ nhanh chóng thoát ra môi trường bên ngoài và gần như không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.
Tuy nhiên với những căn bếp nhỏ, không thông thoáng, nếu các loại khí như N2, CO2... dư thừa quá nhiều, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp và hoạt động trí não của bạn nếu tiếp xúc liên tục với nồng độ lớn trong thời gian dài. Các loại khí này có thể gây chóng mặt, choáng váng hay thậm chí tử vong trong những điều kiện xấu. Khi đó máy hút mùi bếp thật sự vô cùng hữu dụng.
Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

Ngoài các tính năng thông thường, các loại máy hút mùi bếp còn có bộ phận cảm biến nhận độ bẩn của khói thải ra trong không khí nhằm tăng tốc cho quạt hút; cảm biến nhận độ bẩn của lớp màng lọc dùng để báo làm vệ sinh hay bộ phận tắt trễ mục đích là sau khi nấu máy vẫn còn tiếp tục hút làm cho không khí thật sạch...

Giá máy hút khói khử mùi bếp trên thị trường hiện nay dao động khoảng 1 - 10 triệu đồng, tùy loại. Đây không phải là một khoản đầu tư quá lớn so với những lợi ích mà những máy hút bụi bếp này mang lại cho chúng ta. Một số loại máy nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ hay Nhật Bản thường có kiểu dáng đẹp và chức năng hiện đại đi kèm với nó là giá cả cũng đắt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét