Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Nên sử dụng máy hút mùi cổ điển hay kính cong

Sắm một chiếc máy hút mùi bếp cho gia đình là một việc quan trọng. Thứ nhất để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Thứ hai là tạo cho không gian bếp trở nên sang trọng, tăng độ thẩm mỹ. Vậy làm sao có thể chọn được một chiếc máy hút khử mùi vừa tốt vừa đẹp lại còn vừa phù hợp với căn bếp gia đình.


Với hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay, phòng bếp thường được thiết kế thông với phòng khách, máy hút mùi bếp mà thiếu thì y như rằng có lúc xảy ra tình trạng khách đang uống trà, cà phê bỗng nhiên được thưởng thức thêm hương vị cá rán, giả cầy…

Ngay cả các căn hộ ở gia đình tập thể hay nhà tư ở thành phố cũng đang dần phải chuyển sang máy hút mùi bếp thay cho máy hút khói - loại máy đơn giản, máy hút khói khử mùi chỉ bao gồm chụp khói, ống dẫn ra ngoài và quạt điện, bóng đèn - bởi máy hút khói vừa ồn vừa không đủ mạnh để loại bỏ mùi nấu nướng khỏi môi trường lại vệ sinh lau chùi dầu mỡ bám vào rất khó khăn.
Việc chọn lựa kiểu dáng máy hút mùi bếp cũng phải dựa theo không gian bếp gia đình. Để chọn lựa máy hút mùi kính cong hay máy hút mùi cổ điển chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa hai dòng máy hút mùi bếp này.

Nếu không gian bếp có kích thước nhỏ và cần tiết kiệm triệt để diện tích bạn nên sử dụng những chiếc máy hút mùi bếp cổ điển vì với thiết kế này bạn có thể tận dụng không gian phía trên máy để đặt một chiếc tủ bếp xinh xắn. Bạn lo lắng rằng với kiểu dáng máy hút khử mùi này thì công suất hút sẽ yếu và không thể hút triệt để mùi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm, với những hãng máy hút mùi Batani, máy hút mùi Toji thì ngay cả với những thiết kế cổ điển công suất hút sẽ rất lớn từ 700 đến 850m3/h tương đương với những chiếc máy hút mùi bếp hiện đại của một số hãng máy hút khử mùi khác.Động cơ sử dụng cho máy hút mùi bếp cổ điển là Motor.


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp


Ưu điểm của máy hút mùi bếp cổ điển hiện nay là vỏ được thiết kế với chất liệu inox hoặc thép phủ sơn tĩnh điện có tác dụng chông han rỉ, chịu nhiệt , chịu lực ở cấp độ cao, bên dưới được thiết kế tấm lưới lọc bằng hợp kim để lọc mỡ bụi và bảo vệ tuyệt đối bên trong. Đặc biệt máy hút mùi cổ điển nào hầu như cũng có hai chế độ khử mùi đó là khử mùi trực tiếp hoặc dùng than hoạt tính.

Nếu không gian bếp rộng bạn có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc máy hút mùi bếp kính cong. Vì với thiết kế theo kiểu nghệ thuật nên máy hút mùi bếp kính cong sẽ tốn nhiều diện tích hơn so với những chiếc máy hút mùi cổ điển. Tuy nhiên những chiếc máy hút mùi bếp kính cong lại có công suất hút rất lớn trên 1000m3/h. Với những dòng máy này thì chất liệu chủ yếu được làm bằng inox cùng kính cường lực nên máy an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Máy hút mùi bếp kiểu dáng này cũng được trang bị hai tấm lưới lọc bằng hợp kim gồm nhiều lớp và có thể tháo rời một cách dễ dàng để vệ sinh. Động cơ cửa máy hút khử mùi kính cong thường là turbin đôi. Nhưng một số dòng máy hút mùi kính cong lại không sử dụng phương pháp khử mùi bằng than hoạt tính. Một số hãng máy hút mùi bếp kính cong uy tín bạn nên chọn lựa : Máy hút mùi Fagor, máy hút mùi Canzy, máy hút mùi Toji, máy hút mùi Lorca , máy hút mùi Taka ...

Bằng sự so sánh thiết thực nhất giữa hai dòng máy hút mùi bếp kính cong và hút mùi cổ điển chúng tôi hi vọng bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn hợp lý nhất cho không gian bếp xinh xắn gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét