Máy hút mùi bếp

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách vệ sinh máy hút mùi đơn giản nhất

Máy hút mùi bếp là một trong những vật dụng hữu ích rất được các chị em nội trợ yêu thích. Nó nắm giữ vai trò như 1 cây xanh nhỏ trong bếp để thanh lọc không khí giúp không khí trong bếp trở nên trong lành hơn.

Tuy nhiên sau một thời gián sử dụng, lượng dầu mỡ tích trữ sau mỗi lần nấu ăn ngày một nhiều làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như tuổi thọ của máy hút mùi. Để đảm bảo máy hút mùi luôn họat động trong tình trạng tốt nhất thì chúng ta hãy cùng nhau nghiên cứu cách vệ sinh máy hút mùi bếp hiệu quả nhất qua bài viết này.
Vệ sinh máy hút mùi được chia làm 2 phần chính là : bên trong và bên ngoài máy hút mùi.
Với vỏ bên ngoài của máy hút mùi, ta có thể lấy khăn ẩm nước hay nước rửa đĩa chén lau nhẹ qua bề mặt vỏ, tùy theo mức độ. Nếu lâu bằng cách trên không hết thì ta phải mua những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng để tẩy rửa như vin, cif... và cách vệ sinh như sau :
- Thấm ẩm khăn lau
- Cho một ít nước tẩy rửa lên chỗ cần tẩy rửa
- Sau đó lau đi lau lại cho đến khi sạch thì thôi
Máy hút mùi
Máy hút mùi


Ta thấy cách tẩy rửa máy hút mùi bên ngoài rất dễ dàng. Tiếp theo là cách vệ sinh cách phần bên trong khó tẩy rửa hơn như phin lọc mỡ, than hoạt tính, cánh quạt...
Trước hết, để vệ sinh phần bên trong, ta cần tháo và vệ sinh các thành phần theo thứ tự sau :
- Tháo phin lọc mỡ, ngâm trong nước nóng rồi dùng nước rửa bát hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng và bàn chải cọ thật sạch
- Tháo lớp lọc than hoạt tính - Nếu thấy lớp than còn sạch thì vệ sinh qua bằng nước ấm, còn nếu không thì thay lớp than mới.
- Phần khó nhất là động cơ và cánh quạt của máy hút mùi. Do nằm sâu bên trong nên để vệ sinh được động cơ, ta cần tháo máy hút mùi xuống bằng các dụng cụ chuyên dụng. Sau đó dùng khăn khô lau sạch các cánh quạt, và các phần dính chất bẩn. Sau khi vệ sinh cánh quạt xong, trước khi láp động cơ vào lại, ta nên cho 1 ít dầu vào phần trục chính của động cơ, đảm bảo động cơ hoạt động trơn chu.
Máy hút mùi
Máy hút mùi

Và để máy hút mùi có thể hoạt động trơn chu thì các bạn nên vệ sinh máy hút mùi ít nhất 1 tháng 1 lần. Chúc các bạn thành công !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét