Máy hút mùi bếp

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Cách khắc phục đơn giản khi máy hút mùi bếp gặp vấn đề

Máy hút mùi bếp trải qua thời gian dài sử dụng sẽ gặp một số vấn đề khiến cho máy hoạt đông không đạt hiệu quả. Thay vì thời gian ngồi chờ đợi nhân viên bảo hành thì ta cũng có thể khắc phục các lỗi thường gặp đó một cách nhanh chóng. 

Dưới đây mình sẽ chỉ cho bạn một vài lời khuyên để khắc phục tình trạng của máy hút mùi bếp một cách đơn giản ngay cả các bà nội trợ cũng có thể thực hiện được. 

máy hút mùi bếp
Bật máy hút mùi bếp không hoạt động

Nguyên nhân này có thể do nguồn điện trong gia đình yếu hoặc nguồn điện của máy hút mùi bếp bị lỏng. Để khắc phụ ta kiểm tra nguồn cắm điện có chắc chắn không, dây cắm điện có bị lỏng hoặc đứt không. Nếu không ta nên kiểm tra lại nguồn điện của gia đình.

Máy hút mùi bếp phát ra tiếng ồn lớn

Khi chiếc máy hút mùi bếp của gia đình bạn phát ra tiếng ồn lớn gây khó chịu thì có thể máy gặp vấn đề ở đường ống thoát khí hoặc các khớp nối. Có thể các đường ống bị thu hẹp, ống bị gấp khúc hoặc có thể là do các khớp nối không được gắn chặt. Bạn nên kiểm tra hệ thống thoát mùi, đi lại đường ống, bắt chặt lại các chi tiết máy và chít lại khớp nối giữa các đường ống.

Máy hút mùi bếp phát ra tiếng động lạ

Nguyên nhân dẫn đến việc có tiếng động là khi máy hút mùi bếp hoạt động cánh quạt gió bị gãy hoặc có vật thể lạ mắc kẹt trong máy va chạm với cánh quạt khi quay. Bạn cần tháo máy ra kiểm tra xem có vật lạ trong máy không để lấy ra. Nếu quạt gió bị gáy cần tháo ra và thay thế quạt gió mới.

Máy hút mùi không loại bỏ hết mùi thức ăn

Sau thời gian dài sử dụng liên tục máy hút mùi hoạt động không còn hiệu quả, mùi thức ăn vẫn còn trong. Bạn có thể xử lí lỗi sau bằng cách điều chỉnh lại chế độ hút mùi. Nếu máy hút mùi bếp của bạn sử dụng than hoạt tính cần thay vỉ than hoạt tính định kì (khoảng 6 tháng đến 1 năm). Đây là lỗi người dùng thường gặp sau khi sử dụng máy hút mùi một thời gian dài.

Đèn của máy hút mùi bếp không sáng hoặc đèn sáng chập chờn

Khi đó đèn của máy hút mùi bếp của bạn đã chạy hoặc chân đèn bị lỏng, cần kiểm tra lại đèn cho chắc chắn nếu vẫn không sáng cần mua đèn khác để thay thế.

Ngày nay, máy hút mùi bếp fagor là thành phần không thể thiếu trong mỗi gian bếp của mọi gia đình. Vì vậy cần kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên, định kì để tăng hiệu quả hoạt động và tăng tuổi thọ của máy.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét