Máy hút mùi bếp

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Hướng dẫn lắp đặt máy hút mùi bếp


Với những thiết kế nhà ống trật hẹp đang được phổ biến trên thị các khu thị trấn thành thị để tiết kiệm diện tích. Nhiều gia đình đã phải hứng chịu khá nhiều mùi từ việc nấu nướng thức ăn hàng ngày. Để cải thiện được tình trạng đố , sản phẩm máy hút mùi bếp được ra đời và đã có nhứng tác dụng tuyệt vời đối với đời sống của người tiêu dùng. Hiện nay máy hút khử mùi đã trở thành một phần không thể thiếu không gian bếp của mỗi gia đình.

Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng và bảo quản máy hút mùi bếp một cách hiệu quả và lâu dài . Đây cũng là câu hỏi của không ít các bà nội trợ khi sử dụng máy hút khói khử mùi đang băn khoăn. Bài tư vấn dưới đây sẽ một phần nào giúp bạn có thể lắp đặt và sử dụng máy hút mùi bếp một cách hiệu quả nhất.

- Cách lắp đặt máy hút mùi bếp cho căn nhà của bạn.
 Đo và đánh dấu chính xác lỗ vít trên tường. Dùng máy khoan bê tông khoan tường theo kích thước.  Luôn đảm bảo mặt dưới của máy hút mùi bếp phải cách mặt bếp tối thiểu là 70cm.
 Bắt chặt máy hút khử mùi vào tường.
 Lắp đường ống thoát khí đoạn cuối cùng ra nhà ngoài phải lắp cút nối. Đảm bảo đường ống thoát khí  đúng như thiết kế của máy hút mùi bếp, không thu nhỏ ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ  không thoát ra được dẫn đến tình trạng nén khi sẽ tạo ra tiếng ồn.
 Đấu dây điện vào bảng điện.
 Chọn chế độ hút xả hoặc hút khử nằm trong công tắc máy hút mùi bếp. Hút xả là công thức hút khí  lọc khí ra ngoài.


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp



Thường các dòng máy hút mùi cổ điển và máy hút mùi fagor có cách lắp đặt gần giống nhau.Trên đây là cách lắp đặt cơ bản của một chiếc máy hút mùi bếp. Nắm được những bước cơ bản này chắc rằng bạn cũng có thể tự lắp cho gia đình một chiếc máy hút khử mùi. Tuy nhiên theo các nhà kỹ thuật để đảm bảo an toàn bạn nên lắp máy hút mùi bếp trước sau đó mới lắp bếp vì trong trường hợp có sự có sẽ không gây nguy hiểm gì.

-Cách sử dụng máy hút mùi bếp hiệu quả nhất.

Để nâng cao hiệu suất hút của máy hút mùi bếp khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau đây.
Đối với những chiếc máy hút khử mùi sử dụng than hoạt tính, bạn nên thay than từ 6 tháng đến 1 năm một lần để đảm bảo hiệu quả khử mùi . Luôn lau chùi máy bằng giẻ mềm, có chất tẩy rửa.Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn. Để tránh gây hạn đến động cơ bên trong máy bạn không nên để nước hoặc vật cứ lọc vào trong máy.


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp
Đặc biệt để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho máy hút mùi bếp hơn hết bạn nên sử dụng đúng tốc độ của máy,không nên lạm dụng tốc độ cao nhất tức đối với những món ăn không chứa dầu mỡ như các món luộc bạn chỉ cần để máy hút khử mùi ở mức công suất thấp, với những món chứa nhiều dầu mỡ như : chiên, xào , rán hoặc những món nặng mùi như giả cày thì bạn mới cần sử dụng máy hút mùi ở cấp độ cao. Tầm 2 tháng bạn nên vệ sinh lưới lọc 1 lần .Nên bảo dưỡng máy hút mùi bếp 12 tháng 1 lần cũng là cách để máy hoạt động tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét