Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Cách chọn mua máy hút mùi bếp phù hợp với căn bếp nhà bạn

Máy hút mùi bếp đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Những chiếc máy hút mùi bếp thực hiện công việc là giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ không bị ám mùi thức ăn khó chịu đem lại không gian thoáng đãng cho người sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút khử mùi để phù hợp với tài chính và phong cách sống của mỗi gia đình. Trong khi các mẫu máy hút mùi bếp cao cấp có thể có giá rất cao lên đến hàng chục triệu đồng thì cũng có loại máy hút mùi bếp gia chỉ vài triệu đồng là người dùng có thể sở hữu được cho mình. Vì vậy người dùng nên tìm hiểu và suy ngĩ kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua máy hút mùi bếp cho mình.

Kích thước máy hút mùi bếp phải phù hợp.
Một máy hút khói khử mùi phải bao quát được toàn bộ căn bếp nhà bạn. Máy thường có thể hút mùi trong khoảng 600mm đến 900mm. Trước khi mua một chiếc máy hút mùi bếp bạn nên đo đạc kĩ kích thước trong căn bếp để chọn mua một chiếc máy hút khử mùi đúng tránh các vấn đề lắp đặt sau này


Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

Công suất/ năng lượng của máy hút mùi bếp.
Công suất của một máy hút khói khử mùi được đo bằng m3/h (mét khối trên một giờ), đó là tốc độ hút khí. Loại có tốc độ hút khí của hơn 600 m3/h được coi là mạnh và phù hợp cho những người nấu ăn nhiều; nhiều loại máy với công suất 380 m3 /h, là đủ cho nhu cầu nấu ăn trung bình. Bạn nen chọn mua một chiếc máy hút mùi bếp nhỏ và có công suất bình thường nếu như bạn nấu nướng ít và ngược lại bạn nên sở hữu cho mình một chiếc máy hút mùi bếp có công suất cao nếu như bạn là người thường xuyên nấu ăn với tần suất cao mỗi ngày.

Quạt gió của máy hút khử mùi.
Máy hút khói khử mùi sử dụng quạt gió để hoạt động, khoảng một đến ba chiếc. Càng nhiều quạt gió thì máy hút càng mạnh hơn. Người sử dụng nên chọn máy hút mùi bếp có nhiều tốc độ, ít nhất là hai, để cho hiệu quả tối đa. Quạt là loại có cánh truyền thống trong khi quạt ly tâm hình thùng. Quạt ly tâm giúp di chuyển không khí tốt hơn và hoạt động êm ái yên tĩnh hơn, và được sử dụng tốt nhất với máy hút mùi ngầm.

Mức độ ồn của máy.
Mức độ tiếng ồn mà một máy hút mùi bếp tạo ra được đo bằng đề xi ben hoặc sone. Người dùng nên thực hiện một thử nghiệm để kiểm tra về độ ồn một máy hút khử mùi trước khi mua hàng. Có nhiều sản phẩm với xếp hạng đề xi ben dưới 60dB, đó là mức phù hợp nếu người sử dụng muốn một không gian yên tĩnh trong căn bếp. Nếu không thì cũng có những loại khác để lựa chọn, chúng có thể hơi ồn hơn một chút, nhưng lại hiệu quả hơn.

Bộ lọc của máy hút khử mùi.
Tất cả máy hút khói khử mùi đều có bộ lọc và cần phải được làm sạch thường xuyên. Bộ lọc có thể dễ dàng tháo dời khỏi máy hút mùi sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Một số máy hút mùi bếp khác lại có bộ lọc than lâu dài mà không cần phải thay thế thường xuyên.

Phần bên ngoài máy hút mùi.
Việc làm sạch bên ngoài một máy hút mùi dễ dàng hơn nếu không có các rãnh hoặc góc nơi mà dầu mỡ và bụi bẩn có thể lưu lại và khó lau chùi.

Máy hút mùi bếp
Máy hút mùi bếp

Ánh sáng sử dụng cho máy.
Máy hút mùi bếp đã được gắn thêm đèn halogen, đèn huỳnh quang hoặc đèn vonfram. Có thể thay thế bóng đèn sợi đốt có giá rẻ hơn, nhưng sản xuất nhiều nhiệt hơn và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Đèn Halogen được đánh giá là lựa chọn tốt nhất cho bóng chiếu sáng tiết kiệm. Xem xét về số lượng đèn mà một máy hút khử mùi có - có càng nhiều đèn thì người dùng càng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra việc nấu nướng.

Những tính năng khác.
Mỗi loại máy hút mùi bếp khác nhau lại có các tính năng khác nhau, chẳng hạn như có máy có điều khiển biến nhiệt tự động giúp khởi động máy hút mùi khi nó nhận thấy nhiệt độ quá cao và giờ xả biến tắt máy này sau khoảng thời gian quy định. Người dùng nên lựa chọn máy hút mùi bếp có những tính năng hữu ích tuỳ theo sở thích cá nhân.

Bảo hành máy hút mùi bếp.
Kiểm tra bảo hành của nhà sản xuất, cũng như những thông tin về thay thế hoặc sửa chữa. Đặt nhiều câu hỏi với người bán hàng trước khi đi đến thoả thuận cuối cùng, nhờ đó người dùng sẽ hài lòng với chiếc máy hút mùi bếp mà mình mua được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét